Chắc chắn việc đào bới trong các bụi bẩn mang lại lợi ích cho đất không những thế nó còn khiến cho tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn cũng được những lợi ích đáng ngạc nhiên.

Trồng và phát triển các loại rau hữu cơ của riêng bạn sẽ cải thiện chế độ ăn uống của bạn; nhưng trực tiếp tham gia quá trình làm vườn lại mang lại cho bạn một số lợi ích đáng ngạc nhiên cho cơ thể, tâm hồn. Một phân tích mới đây công bố các nghiên cứu khoa học về các tác động làm vườn chỉ ra rằng việc đào, bới đất có lợi ích cho tâm trí, cơ thể, và tâm hồn của bạn.

Các lợi ích dưới đây cho thêm động lực khi bạn bắt đầu làm vườn
Cho dù bạn đang bắt đầu xây dựng khu vườn đầu tiên của bạn hoặc bạn đã có một vườn rồi nhưng hãy khám phá thêm thông tin để thêm yêu công việc làm vườn nhé!

1. Làm vườn giúp giảm căng thẳng và lo lắng
Đi tới khu vườn của bạn vào cuối một ngày bận rộn sẽ làm giảm mức độ căng thẳng và tinh thần mệt mỏi của bạn. Trong một nghiên cứu, người tham gia thực hiện một hoạt động căng thẳng và sau đó được phân 30 phút làm vườn hoặc 30 phút để đọc sách trong nhà sau đó. Cả hai làm giảm căng thẳng, nhưng làm vườn đã có một tác động lớn hơn đáng kể. (Hãy cố gắng chống trầm cảm bằng cách chăm sóc một khu vườn)

2. Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường
Làm vườn giúp bạn chủ động và làm giảm mức độ căng thẳng của bạn, và điều đó có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, béo phì và các bệnh lối sống có liên quan khác. Thêm vào đó, ăn những thức ăn bổ dưỡng mà bạn trồng là rất tốt cho sức khỏe tim mạch (Nếu không có vườn, bạn vẫn nên ăn những thực phẩm giảm huyết áp một cách tự nhiên)
3. Giúp bạn cảm thấy hạnh phúc
Các bằng chứng cho thấy một số vấn đề sức khỏe và hành vi, bao gồm lo âu và trầm cảm, có liên quan trực tiếp đến số lượng thời gian bạn dành ở bên ngoài. Đối với trẻ em, đặc biệt là điều này có thể tạo thành một triệu chứng “rối loạn chất thiếu hụt” Làm vườn giúp bạn tiếp xúc với môi trường xanh, cung cấp một lối thoát cho sự sáng tạo, và nuôi dưỡng một niềm tự hào và thành tựu khi bạn thu hoạch những quả cà chua đỏ mọng nước.
4. Tâm hồn bạn thanh thản, giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh Alzheimer thấy rằng các hoạt động làm vườn có thể cắt giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer khoảng 50% . Một nghiên cứu khác cho thấy rằng liệu pháp làm vườn là rất hấp dẫn cho các bệnh nhân mất trí nhớ và có tác động tích cực đến sức khoẻ tổng thể của họ.
5. Làm vườn giúp bạn ngủ ngon hơn
Dành nhiều thời gian trong các bụi cây có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Chăm sóc cho khu vườn của bạn làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, có nghĩa là bạn sẽ có thể rơi vào giấc ngủ dễ dàng và trải nghiệm những giấc mơ ngọt ngào hơn.